Huấn luyện viên cử tạ Bulgaria chạy sang Việt Nam

Một vụ scandal lớn làm chấn động làng cử tạ Bulgaria.

Một chuyên gia giỏi nhất trong lĩnh vực thể thao nữ ở Bulgaria – bà Christian Koleva đã bị loại khỏi đội tuyển quốc gia. Cho đến nay, bà vẫn chịu trách nhiệm về đội tuyển nữ, nhưng không còn làm việc với các cô gái nữa.

Lý do chính thức được nêu bởi liên đoàn, là để giảm biên chế các trợ lý huấn luyện viên cho đội tuyển quốc gia của Bộ Thể thao.

Theo bà Koleva thì nguyên nhân thực sự loại bỏ bà là do bà không nhất trí với phương pháp làm việc của liên đoàn cử tạ. “Tôi không thấy thoải mái đối với nhiều người. Tôi luôn nói những gì tôi nghĩ. Và điều đó không dễ chịu đối với những người lãnh đạo liên đoàn. Tôi không đồng ý với chương trình và cách họ làm việc, cũng như với các vấn đề tài chính.

Tôi là một trong những người sáng lập ra cử tạ nữ ở Bulgaria và tôi không thể đứng nhìn thụ động xem bây giờ họ muốn phá hủy chúng. Họ không hề quan tâm gì đến phụ nữ. Tôi hy vọng sau cuộc bầu cử Asen Zlatev lên nắm quyền và tôi sẽ một lần nữa nộp hồ sơ cho chức huấn luyện viên cho đội tuyển quốc gia nữ. Cho đến lúc đó tôi sẽ làm việc tại Việt Nam, nơi họ đã phê chuẩn đề cử tôi “, Christiana Koleva nói.

More