Huấn luyện viên Bulgaria giúp VN giành HCV thế giới

Тервелчанин изведе националите на Виетнам до световния връх

Треньорът Мариян Колев изведе своя отбор до златните медали на Световните игри – един от най-големите спортни форуми, т. нар. Олимпиада на неолимпийските спортове.

С нови златни медали националния отбор по спортна аеробика на Виетнам в състав Дон Ву и Тхи Ха Тран приключи изключително силен сезон. След като през май получиха купата за най-добър рейтингов резултат за 2013 г., те участваха в Световните игри в град Кали, Колумбия. Това състезание е възможно най-високото ниво за аеробиката, равнявайки се на олимпийски игри за този спорт. След изключително оспорвано състезание, с абсолютно равен резултат в крайното класиране, за първи път в историята четири състезателни двойки грабнаха златото. Това са отборите на Испания, Франция, Румъния и Виетнам. В надпреварата при тройките виетнамският отбор остана на четвърта позиция. След края на състезанието медалистите не пропуснаха да си направят снимка за спомен със своя треньор Мариян Колев и с шалчето на Община Тервел.

Мариян Колев е родом от Тервел, почетен гражданин на Тервел и световен шампион по спортна аеробика от 2004 година.

dobrichonline.com

Đoàn Việt Nam giành HCV tại World Games 2013

(Dân trí) – Tin vui từ đoàn thể thao Việt Nam báo về tại World Games 2013, cặp đôi aerobic Thu Hà – Bá Đông đã xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày thi áp chót.

World Games 2013 là sân chơi quốc tế dành cho nhiều môn thể thao nằm ngoài hệ thống thi đấu Olympic. Ở lần thứ hai tham dự, đoàn  Việt Nam có 10 suất thi đấu ở các môn: Aerobic, karatedo, bida, bắn cung và wushu.

Thu Hà – Bá Đông là cặp VĐV chẳng còn xa lạ gì trong làng aerobic Việt Nam. Cặp đôi này từng giành HCV Cúp thế giới và nhiều thành tích đỉnh cao ở đấu trường châu lục. Chính vì thế, bước vào World Games 2013, cả hai là niềm hy vọng lớn nhất sẽ giành huy chương cho đoàn Việt Nam. Cặp tuyển thủ Thu Hà-Bá Đông từng lọt vào chung kết World Cup tại Sofia và trở thành một trong 8 cặp đấu mạnh nhất thế giới. Thành công lớn nhất trong mùa giải này của Thu Hà-Bá Đông là HCV giải Borovets World Cup 2013.

Cặp Thu Hà - Bá Đông đã chơi xuất sắc tại World Games 2013

Cặp Thu Hà – Bá Đông đã chơi xuất sắc tại World Games 2013

Với những động tác tự tin, đẹp mắt, Thu Hà-Bá Đông đã chinh phục được những trọng tài khó tính nhất, nhận số điểm cao nhất để giành HCV.

Môn Aerobic diễn ra ở Nhà thi đấu Del Pueblo Coliseum, Cali, Colombia. Việt Nam có 3 đại diện là Nguyễn Việt Anh, Trần Thị Thu Hà và Vũ Bá Đông. Các VĐV sẽ tham dự hai nội dung là đôi nam nữ và 3 người. Đây cũng là môn thế mạnh của Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Thành tích gần đây nhất của họ là 3HCB, 2HCĐ Suzuki World Cup 2013 tại Nhật Bản vào tháng 4 và 2 HCV, 1 HCB tại giải Borovets World Cup 2013 tại Bulgaria vào tháng 5.

Môn thể dục aerobic tại World Games 2013 ở Cali (Colombia) có 7 bộ huy chương, trong đó đích nhắm chính của đoàn Việt Nam là ở nội dung đôi nam nữ của Thu Hà – Bá Đông. Đúng như kỳ vọng, 2 VĐV của Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu.

Ở môn billiards snooker, tay cơ Mã Minh Cẩm đã để thua tay cơ người Ý Marco Zanetti với tỷ số 21-40 ở vòng 1/16 nội dung carom 3 băng. Trong khi đó, ở nội dung Cung 3 dây môn Bắn cung, xạ thủ Nguyễn Tiến Cương đã dừng chân ở vòng 1/16 khi để thua VĐV Damsbo Martin (Đan Mạch) với tỷ số 145 – 147.

Cũng trong ngày thi đấu thứ 9, các VĐV Wushu đã bước vào thi đấu các nội dung Taolu. Ở nội dung biểu diễn Taolu Jianshu và Qiangshu của nữ, VĐV Dương Thúy Vi với số điểm 9.47 ở nội dung Qiangshu đang tạm đứng vị trí thứ 2.

Trong khi đó, ở nội dung của nam, VĐV Nguyễn Mạnh Quyền cũng tạm xếp vị trí thứ 2 ở nội dung Taolu Daoshu & Gunshu với số điểm 9.60 ở nội dung Daoshu. VĐV Nguyễn Thanh Tùng với 9.70 điểm ở nội dung Taijijian tạm xếp vị trí thứ 4 ở nội dung Taolu Taijiquan và Taijijian.

Như vậy, đây là tấm huy chương thứ hai của đoàn Việt Nam sau tấm HCB của Hoàng Ngân ở môn karate ngày thi đấu đầu tiên. Với thành tích 1 HCV, 1 HCB, đoàn Việt Nam tạm đứng thứ 24 trên BXH. Trong số các quốc gia Đông Nam Á, Việt Nam là đoàn đầu tiên giành HCV tại World Games 2013.

An An

***

Leave a comment